Neatsy muốn giảm tỷ lệ trả lại giày thể thao bằng cách quét chân 3D

    Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Neatsy AI

    Công ty khởi nghiệp Neatsy AI có trụ sở tại Hoa Kỳ đang sử dụng máy ảnh selfie FaceID cảm biến độ sâu của iPhone làm máy quét chân để chụp các mô hình 3D nhằm dự đoán phù hợp với giày thể thao thoải mái.

    Ứng dụng của nó, hiện đã ra mắt phiên bản mềm cho iOS nhưng sẽ chính thức ra mắt vào tháng tới, sẽ hỏi người dùng một số câu hỏi cơ bản về sở thích phù hợp với giày thể thao trước khi thực hiện một loạt các bước để chụp quét 3D bàn chân của họ bằng máy ảnh mặt trước của iPhone. Quá trình quét được sử dụng để đưa ra các dự đoán về độ phù hợp được cá nhân hóa cho lựa chọn giày thể thao được chào bán trong ứng dụng - hiển thị điểm số phù hợp với từng cá nhân (trong số năm) bằng văn bản màu xanh lục bên cạnh mỗi mẫu giày thể thao.

    Mua sắm giày trực tuyến có thể dẫn đến tỷ lệ trả lại cao sau khi người mua thực sự mang theo đôi đã chọn, vì kích thước giày không được chuẩn hóa giữa các thương hiệu khác nhau. Đó là vấn đề mà Neatsy muốn AI của mình giải quyết bằng cách kết hợp một tín hiệu phù hợp cá nhân khác vào quy trình.

    Công ty khởi nghiệp, được thành lập vào tháng 3 năm 2019, đã huy động được 400 nghìn đô la tiền vốn từ các nhà đầu tư thiên thần để đưa ứng dụng iOS của mình ra thị trường. Ứng dụng hiện có sẵn ở Mỹ, Anh, Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Hà Lan, Canada và Nga.

    Neatsy phân tích lượt quét chân của người dùng ứng dụng bằng cách sử dụng mô hình máy học được tạo ra để dự đoán sự phù hợp thoải mái trên một loạt các thương hiệu giày thể thao lớn - hiện bao gồm Puma, Nike, Jordan Air và Adidas - dựa trên việc quét đế giày thể thao, theo CEO và người sáng lập Artem Semyanov.

    Anh ấy nói rằng họ cũng đang tính toán đến chất liệu giày được làm bằng và sẽ liên tục mài dũa thuật toán dựa trên phản hồi về độ vừa vặn từ người dùng. (Công ty khởi nghiệp cho biết họ đã được cấp bằng sáng chế của Hoa Kỳ cho công nghệ quét 3D cho các đề xuất về giày.)

    Nhóm đã kiểm tra hiệu quả của thuật toán thông qua một số thí điểm thương mại vào mùa hè này - và cho biết họ có thể chứng minh tỷ lệ trả lại giày thể thao giảm 2,7 lần dựa trên kích thước và giảm 1,9 lần lợi nhuận nói chung cho một nhóm tập trung với 140 người trả lời.

    Xử lý hàng trả lại rõ ràng là một chi phí lớn đối với các nhà bán lẻ trực tuyến - Neatsy ước tính rằng lợi nhuận từ giày thể thao cụ thể lên tới $ 30BN hàng năm đối với các cửa hàng thương mại điện tử, bao thanh toán chi phí hậu cần và các yếu tố khác như hộp bị hỏng và giày thể thao bị thiếu.

    “Nhìn chung, lợi nhuận từ thương mại điện tử giày khác nhau giữa các sản phẩm và cửa hàng từ 30% đến 50%. Semyanov, người đứng đầu nhóm học máy tại Prism Labs trước khi thành lập Neatsy, cho biết lý do phổ biến nhất cho danh mục này là kích thước và kích thước không phù hợp.

    “Theo Zappos, những khách hàng mua giày dép đắt nhất của hãng cuối cùng sẽ trả lại ~ 50% tất cả những gì họ mua. 70% người mua sắm trực tuyến kiếm được lợi nhuận mỗi năm. Statista ước tính việc giao hàng trả lại sẽ tiêu tốn của các doanh nghiệp 550 tỷ đô la vào năm 2020, ”ông nói với chúng tôi khi trả lời các câu hỏi qua email.

    “Một cuộc khảo sát năm 2019 từ UPS cho thấy, đối với 73% người mua sắm, trải nghiệm trả hàng tổng thể ảnh hưởng đến khả năng họ mua hàng lại từ một nhà bán lẻ nhất định và 68% nói rằng trải nghiệm này ảnh hưởng đến nhận thức chung của họ về nhà bán lẻ. Đó là bộ phim ở đây!

    “Các nhà bán lẻ buộc phải chấp nhận chi phí lợi nhuận cao vì nếu không, khách hàng sẽ không mua. Vs chúng tôi, những người muốn điều trị các lý do chính của sự trở lại hơn là điều trị các triệu chứng. "

    Trong khi những gã khổng lồ thương mại điện tử như Amazon giải quyết vấn đề này bằng cách tập trung vào hậu cần để giảm ma sát trong quá trình giao hàng, tăng tốc độ giao hàng và trả hàng để khách hàng dành ít thời gian chờ đợi hơn để có được những thứ phù hợp, thì điểm số của các công ty khởi nghiệp đã cố gắng giải quyết quy mô và phù hợp với nhiều loại công cụ kỹ thuật số (và / hoặc ít công nghệ cao hơn) trong hơn 5 năm qua - từ mô hình cơ thể 3D đến bộ quần áo định cỡ 'thông minh' hoặc thậm chí băng keo định cỡ thương hiệu và hàng may mặc cụ thể (băng dán vừa vặn cho áo ngực của Nudea) - mặc dù không người ta đã cố gắng đưa ra một giải pháp duy nhất phù hợp với mọi thứ và mọi người. Và một số công ty khởi nghiệp này đã chết chung hoặc được mua lại bởi các nền tảng thương mại điện tử mà không có nhiều thứ để hiển thị cho nó.

    Trong khi Neatsy đang cố gắng giải quyết những gì mà nhiều nhà sáng lập khác đã cố gắng làm trên mặt trận phù hợp, thì ít nhất nó cũng nhắm đến một thị trường ngách cụ thể (giày thể thao) - một trọng tâm tương đối hẹp có thể giúp nó trau dồi một công cụ hữu ích.

    Nó cũng có thể dựa vào tính khả dụng chính của phần cứng cảm biến của iPhone để phát triển. (Trong khi đó, một công ty khởi nghiệp về thiết kế giày tùy chỉnh đã tồn tại lâu hơn, Solely Original, đã cung cấp sự vừa vặn tùy chỉnh bằng cách tính phí bảo hiểm để gửi một bộ phụ kiện riêng.)

    Nhưng ngay cả khi đánh giá sự thoải mái của giày thể thao, quy trình quét chân của Neatsy yêu cầu người dùng điều hướng chính xác khá nhiều bước (xem toàn bộ quy trình trong video bên dưới). Thêm vào đó, bạn cần phải có một đôi tất đơn màu tiện dụng (những người yêu thích tất sọc đang gặp rắc rối). Vì vậy, đó không phải là quá trình hai giây, mặc dù quá trình quét chỉ phải được thực hiện một lần.

    Tại thời điểm viết bài này, chúng tôi không thể tự mình kiểm tra quy trình quét của Neatsy vì quy trình này yêu cầu iPhone có camera cảm biến độ sâu FaceID. Trên iPhone SE thế hệ thứ 2 của nhà văn này, ứng dụng cho phép tôi vuốt qua từng bước của quy trình quét nhưng sau đó bị treo ở những gì đáng lẽ phải bắt đầu quét - hiển thị mẫu đường viền màu xanh lục của bàn chân trái trên màn hình đen.

    Đây là một lỗi mà nhóm cho biết họ sẽ sửa chữa để máy quét bị tắt hoàn toàn đối với các kiểu iPhone không có phần cứng cần thiết. (Danh sách App Store của nó cho biết nó tương thích với iPhone SE (thế hệ thứ 2), mặc dù không chỉ rõ tính năng quét chân là không.)

    Mặc dù phiên bản hiện tại của ứng dụng Neatsy là một trò chơi trực tiếp đến thương mại điện tử của người tiêu dùng, nhắm mục tiêu đến một số mẫu giày thể thao chọn lọc ở Thế hệ Z / Millennials hiểu biết về ứng dụng, rõ ràng đây được dự định là một cửa hàng để các nhà bán lẻ kiểm tra công nghệ.

    Khi được hỏi về điều này, Semyanov xác nhận tham vọng dài hạn của họ là để mô hình phù hợp tùy chỉnh của mình trở thành một phần tiêu chuẩn của câu đố thương mại điện tử.

    Ông nói với TechCrunch: “Ứng dụng Neatsy là cách nhanh nhất để cho thế giới thấy tầm nhìn của chúng tôi về những gì cửa hàng trực tuyến trong tương lai. “Nó thu hút người dùng đến các cửa hàng và chúng tôi nhận được chia sẻ doanh thu khi người dùng mua giày thể thao thông qua chúng tôi. Ứng dụng này đóng vai trò như một kênh bán hàng có lợi nhuận thấp mới cho một nhà bán lẻ và là một cách để xem hiệu quả kinh tế đối với lợi nhuận của chính họ.

    “Nói về dài hạn, chúng tôi nghĩ rằng tương lai của chúng tôi là B2B và tất cả các cửa hàng thương mại điện tử cuối cùng sẽ có một công nghệ phù hợp, chúng tôi cá rằng nó sẽ là của chúng tôi. Nó sẽ giống như việc tích hợp thanh toán bằng thẻ tín dụng trong cửa hàng trực tuyến của bạn ”.

    Nguồn: techcrunch


    Tags: artec eva artec scanner artec 3d scanner artec spider artec eva 3d scanner artec 3d scanner price artec eva price artec eva scanner artec spider scanner artec eva 3d artec eva 3d scanner price artec 3d spider artec spider 3d scanner price máy quét artec máy quét 3d cầm tay máy quét 3D máy scan mini artec máy scan artec máy scan cầm tay máy scan 3d

    © 2019-2021 Data Design Viet Nam . Developed by Data Design Viet Nam